Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Tác nhân gây nên hiện tượng khí hư thất thường

Khí hư bất thường là một trong những dấu hiệu cảnh báo về sự bất bình thường trong sức khỏe sinh lý, sinh sản ở nữ giới. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường này là gì? Để giúp chị em phụ nữ có thêm những kiến thực bổ ích, mời bạn đọc cùng chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Minh Châu tham khảo bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA HIỆN TƯỢNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

 Khí hư là một loại dịch tiết để cân bằng môi trường âm đạo và giữ ẩm, khi dịch tiết này có vấn đề bất thường như mùi hôi khó chịu hoặc có màu sắc khác thường thì chứng tỏ bạn đang gặp phải các vấn đề phụ khoa nguy hiểm.

 Do sinh lý: Nhiều chị em phụ nữ mang thai, dẫn đến vấn đề về rối loạn tâm lý. Nữ giới đến tuổi dậy thì, nội tiết tố thay đổi hoặc tâm lý căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến khí hư bất thường.

 Do bệnh lý: Nữ giới phát hiện khí hư có dấu hiệu bất thường, cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm nấm, thậm chí ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,… khiến khí hư thay đổi, đôi khi kèm lẫn máu, ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, đe dọa đến tính mạng con người.

nguyên nhân bệnh khí hư bất thường

Quan hệ tình dục không an toàn gia tăng nguy cơ xuất hiện khí hư bất thường

 Các bệnh xã hội: Người bệnh mắc những căn bệnh xã hội nguy hiểm như Lậu, giang mai,… gây ra khí hư bất thường, có mùi và màu sắc thay đổi, xuất hiện dịch mủ tại vùng âm hộ, âm đạo và tại vùng hậu môn gây sưng đau, lở loét, tiểu đau rát.

 Hậu phẫu: Chị em phụ nữ thực hiện các thủ thuật không an toàn tại vùng kín như sinh đẻ, hút nạo phá thai, sẩy thau, chỉnh hình phụ khoa,… tác động đến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi và gây nên tình trạng viêm nhiễm các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

 Vệ sinh: Những ngày chu kỳ kinh, huyết trắng ra nhiều hơn, nữ giới không vệ sinh hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục, không giữ sạch sẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại tấn công, khiến khí hư thay đổi bất thường.

ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA MINH CHÂU

XEM THÊM:

 Với những ảnh hưởng của khí hư bất thường gây ra, các bác sỹ chuyên khoa khuyến cáo chị em phụ nữ nên tìm biện pháp xử lý kịp thời.

 Nếu khí hư có triệu chứng bất thường về mùi, màu sắc và đặc điểm thì nữ giới nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám phụ khoa, xác định được nguyên nhân, tình trạng bệnh cũng như thể trạng sức khỏe, từ đó có biện pháp điều trị bệnh kịp thời.

 Tùy vào từng bệnh lý cụ thể bác sỹ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp nhất. Tại Phòng Khám Đa Khoa Minh Châu chúng tôi áp dụng điều trị khí hư bất thường do viêm lộ tuyến cổ tử cung (dao LEEP), viêm nhiễm phụ khoa (O3 Oxygen), bệnh Lậu (DHA),….

khí hư bất thường ở nữ giới

Liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Minh Châu để điều trị hiệu quả bệnh khí hư bất thường

 => Lưu ý: Chị em phụ nữ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục, tránh thụt rửa âm đạo quá sâu, sẽ khiến độ pH thay đổi, khiến virus xâm nhập, mặc quần lót thoáng mát bằng chất liệu cotton, có chế độ quan hệ tình dục lành mạnh, ăn uống và nghĩ ngơi hợp lý.

 "Nỗ lực hết sức – y đức làm đầu" đội ngũ y bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Minh Châu luôn phấn đấu trong công tác thăm khám và điều trị bệnh, mang lại hiệu quả cao, nhân viên y tế chuyên nghiệp, không gian phòng khám đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

 Nếu còn băn khoăn bất cứ điều gì, người bệnh hãy nhấp chuột vào khung chat tư vấn bên dưới để nhận được sự hỗ trợ hoặc gọi đến tổng đài Hotline (064) 361 0088 để được trò chuyện cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Minh Châu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Back To Top